วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ประสบการณ์แรก แลกด้วยเวลา ไม่มีอะไรเสียเปล่า สำหรับคำว่าเรียนรู้

            ต่อจากตอนที่แล้วววววววววววววววววววว.........

            พี่ชาด โทรศัพท์มาบอกว่า ที่เราไปถ่ายที่สุวรรณภูมิกัน เทปของคุณจา คุณนิก เกิดข้อผิดพลาดหลายอย่าง บลาๆๆๆๆๆๆๆๆ สรุป ถ่ายซ่อม ถ่ายใหม่ทั้งหมด โอ้วแม่เจ้า เหนื่อยทั้งวันเกือบสูญเปล่าแต่ดีที่ถ่ายเปิดตัวพิธีกร ยังพอใช้ได้อยู่

            เลยต้องวางแผนนัดถ่ายซ้ำกันใหม่ สำหรับตอนสอง หลังจากนั้นไม่นาน เลยต้องรบกวนนัด แขกรับเชิญทั้งสองท่าน มาใหม่กันอีกรอบ
          
            วันนี้ เริ่มถ่ายกัน ซักซ้อมกัน ให้มากกว่าเก่า เพราะพอจะรู้คิว รู้จังหวะ และประสบการณ์จากคราวที่แล้วมาบ้าง ถ่ายซ่อมรอบสองโอเคเลย ผ่านไปได้ด้วยดี

            และพี่ชาด ก็คิดคอนเซปต์ อยากให้มีโต๊ะกาแฟ  มีร่ม ตั้งด้วย ให้บรรยากาศชิคๆ สบายๆ จัดไป สัมภาษณ์กันไป สักพักฝนตกปรอยๆ เลยต้องเปลี่ยนเอาร่มไปกางกันกล้องของ ดี้เค้าก่อน หมดกันบรรยากาศชิคๆ แต่พวกเราก็ไม่ถอย ยืนถ่ายกันต่อยังงั้น ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย แขกรับเชิญ ของเราแน่นอนจริงๆ

            ผ่านช่วงครึ่งวันเช้า ไปเรียบร้อย ฉลุยๆ





            ช่วงบ่ายเป็นคิววิ่ง โชคดี ได้ตากล้องเพื่อนปอง มาช่วยถ่ายเพิ่มอีกคน ทำให้ได้ภาพดีๆ สวยๆ หลายมุมขึ้น เบาแรงดี้ไปได้เยอะ

            วิ่งวนไปวนมาหลายรอบ เพื่อต้องการภาพน้ำกระเด็นเข้ากล้อง นึกว่ามันจะง่าย รอบแรกให้ขี่ตีคู่กันมา แล้วเหยียบน้ำเพื่อให้ มันกระเด็นสาดกล้องเลย แต่มันดันกระเด็นเปียกขากันเอง วิ่งเท่าไหร่น้ำมันก็ไม่กระเด็นเข้ากล้องซักที เลยต้องวิ่งวนกันอยู่แบบนั้น แอบกังวล แขกรับเชิญด่าในใจเหมือนกันนะเนี่ย (-_-" )

            จนมารอบสุดท้าย(เกือบถอดใจ) จังหวะเหมาะเจาะ วิ่งมาน้ำกระเด็นสาดเข้ากล้องอย่างที่คิดเลย ทำให้ได้ภาพที่เห็นในวีดีโอตอนของคุณนิก คุณจา ถึงได้บอกว่า ชอตเล็กๆ สั้นๆ กว่าจะได้มาแต่ละชอต ไม่ง่ายเลย ถึงแม้จะไม่กี่วินาที แต่พวกเราตั้งใจจริงๆ นะ

           วิ่งกันประมาณเกือบสองชั่วโมง ก็กลับมากันที่ออฟฟิศ จัดเตรียมสถานที่ถ่าย ตอน1 เบรค1 แนะนำรายการ ตอนนี้เลยได้ ทั้งปอง คุณจา และคุณนิก มาช่วยดูกล้องให้ด้วย อิอิ มือใหม่ก็เงี๊ยะ ใครช่วยได้ เราให้ช่วยหมด

           วันนี้เลยผ่านไปได้ด้วยดี พี่ชาดบอกเดี๋ยวพยายามเอาภาพที่ถ่ายที่สุวรรณภูมิตอนแรก มาตัดต่อให้ใช้ไปด้วย จะได้ไม่เสียของซะทีเดียว แล้วผลงานก็ออกมาแบบที่เพื่อนๆได้เห็นกัน เรื่องตัดต่อ ไว้ใจพี่ชาดได้เลยจริงๆ

           ประสบการณ์แรก แลกด้วยเวลา ไม่มีอะไรเสียเปล่า สำหรับคำว่าเรียนรู้




           หลังจากบทความตอนนี้ เดี๋ยวตอนหน้า ผมจะข้ามมาพูดคุย กันตั้งแต่ตอน 3 เลยละกัน ว่าเวลาเราไปถ่ายเราพบ เราเจอ พวกเรารู้สึกอะไรกันบ้าง

           เริ่มเข้มข้นกันไปทีละตอนดีกว่าครับ ตอนหน้าว่ากัน มันส์แน่!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น