วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เริ่มทำงานด้วยไฟอันลุกโชน

13 พฤศจิกายน 2557

           หลังจาก เข้าสู่สังกัด Speed Channel อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว แน่หล่ะ พวกเราทั้งสามคน ไฟมันลุกโชนกันเลยทีเดียว

           วันนี้เราพามาพบกับ แขกรับเชิญ ท่านที่สอง แต่ได้ออกประเดิมเป็นเทปแรกคือ น้องจา กับ น้องนิก CB72 CB77  เรานัดถ่ายเขาวันเดียวกับ ตอนที่ 1 เทปเปิดตัวพิธีกร ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งใจให้แสง และภาพออกมา แจ่มๆ เห็นเครื่องบิน บินผ่านเป็น Background กันเลยทีเดียว

           เริ่มช่วงเช้า พวกเราสามคน นัดกันที่ออฟฟิศพี่ชาด เพื่อถ่ายตอน 1 เบรค 4 บอกตรงๆ เป็นครั้งแรกของพวกเรา ในการเป็นพิธีกร ทั้งการถ่าย ทั้งการคุย ผมเองได้คัดน้องๆ ที่ร้าน Motor Classic Shops มา 3 คน คือ นิก ปาร์ม เอ (จริงๆ มีเจนด้วยแต่ ไม่กล่าวถึงเพราะลาออกไปแล้วเดี๋ยวจะ งงว่าหายไปไหนในตอนหน้า) มาช่วยในการคุมกล้อง

           น้องๆ สามคน ได้รับการเทรนด์จากพี่ดี้ ความรู้เบื้องต้นของการใช้กล้อง มุมกล้อง แต่แรกๆ ให้คุมกล้อง 2-3-4 ไปก่อน ดี้เป็นคนคุมกล้องหลักเอง

           ตอน1 เบรค4 พวกเราจะนำเสนอข้อมูล พูดคุยกันในช่วง Let You know คำถามที่คุณอยากรู้ และเราก็อยากรู้ เราจะรู้ไปพร้อมๆ กัน เชื่อไหมว่าประโยคนี้ เทคเป็นสิบ ลิ้นมันพันกันรัวๆ


           ติดๆ ขัดๆ กันอยู่พักนึง ไหนจะรถขายผลไม้ ไหนจะเสียงปั๊มน้ำ ไหนจะเมมเต็ม ไหนจะลืมว่าจะพูดอะไรต่อไป มือใหม่อย่างเราๆ ก็ถูไถเอาตัวรอดมาได้ กันไปในช่วงเช้า พอช่วงบ่าย เตรียมเดินทางไป สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเก็บภาพพวกเราสามคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ เพื่อทำตอนเปิดตัวพิธีกรในเบรค 1

          ดี้บอก ให้ใส่เต็มที่ ท่าทางอารมณ์ ใส่ให้หมด ดี้ขี่ CS72 พี่ชาดขี่ CB92 ส่วนผมขี่ C95 บานเย็น ที่ทุกคนคงรู้จักกันดี (ไม่ได้ขี่เลย จอดมาหลายปี) จะเอาอะไรไปตามเค้าทัน

          รอบแรก ขี่กันบ้าระห่ำทีเดียว ผมตามไม่ค่อยทัน ลูกสูบมันจะติด แถมหมวกกันน็อกก็ไม่มี เลยไม่กล้าไปหน้ากล้อง วิ่งกันประมาณ 2 รอบ น้องจา กับน้องนิก โทรมาบอกมาถึงแล้ว แหม่ โชคดีจริงๆ  ผมเลยได้ขอยืมหมวกกันน็อกมาใส่

           คราวนี้ ก็วิ่งกันบันเทิงเลย พี่ชาดซัดโฉบเฉี่ยว เพลิดเพลิน ไม่รู้ไปเก็บกด มาจากไหน ส่วนดี้ก็ร่อน ใช้เทคนิคจากการไปอบรมดูคาตี้มา ส่วนไอ้ตั้มคนนี้น่ะเหรอ ลำพังแค่ภาวนาให้รถสูบไม่ติด ก็ดีถมเถแล้ว แถมจะให้ขี่แบบออกรสออกชาติ ก็ไม่รู้จะออกท่ายังไง เลยได้ออกมาอย่างที่เห็นในรายการล่ะคร๊าบ

           อ่อ....ต้องบอกก่อนว่า การถ่ายตอนนี้ ยังเป็นฝีมือการถ่ายของเพื่อนดี้อยู่ เอาล่ะมาต่อกันกำลังมันส์เลย

           พอเราสามคน ปล่อยอารมณ์ไปกับรถจนสาแก่ใจแล้ว คราวนี้เป็นคิวของ น้องจา กับน้องนิก ที่จะโลดแล่น CB72 CB77 กันบ้าง ให้วิ่งกันอยู่พักใหญ่ ระหว่างนั้นผมก็เตรียมสคริปต์ให้น้องๆ พูดอยู่ ดี้กับพี่ชาด ก็รับหน้าที่ถ่ายรถวิ่งกันไป

           พอจบจากรถวิ่ง มาถึงตอนที่จะต้องพูด แบบคนเดียวไม่มีพิธีกร (ในตอนนั้น วางแผนรายการไว้แบบนั้น) น้องจา เจอกล้องเข้าไป นิ่งพูดไม่ค่อยลื่น ติดๆ ขัดๆ บวกกับเป็นคำถามที่เราเตรียมไว้ให้ เลยตอบไม่ค่อยจะโล่ง เพราะเจอกล้องและทีมงาน รุมล้อม ซึ่งแน่นอน น้องนิก หลังจากเห็นเพื่อนตัวเองเป็นเหยื่อ พอถึงคราวตัวเองบ้าง บอกเลยว่าไม่ต่างกัน แต่พวกเราก็ดันกันจนผ่านไปได้

           มาถึงชอตที่ เราจะให้พูดว่า "มิตรภาพมันมีอยู่ในทุกเส้นทาง อยู่ที่คุณจะเลือกมีแบบไหน หน้าจอคอมหรือบนท้องถนน คุณเลือกเอา พบกับเราสองคนได้ในรายการ Japan Bikes Way
           เชื่อมั๊ยประโยคนี้เกิน 10 เทค บิ๊วแล้วบิ๊วอีก ลืมบ้าง เสียงไปแต่หน้าไม่ไปบ้าง เสียงนิ่มหน้าดุบ้าง โอยสารพัด พอกันกับพิธีกรเลย 555 แต่เราก็ไม่กดดัน เอาเท่าที่ทำได้

           มาถึงฉากจบ พิธีกรทั้งสาม ก็ถึงคิวที่จะต้องพูดประโยคหล่อ สี่ห้าประโยค สลับกันพูด บอกเลยว่า ไม่ต่างกับแขกรับเชิญเลย แข็งทื่อบื้อเช่นกัน ฮ่าๆๆๆ

          วันนั้น ที่สุวรรณภูมิ ผ่านไปถึงเย็น เลิกกอง เหนื่อยล้ากันสุดๆ คิดว่าโอเครและ เหลือแค่พี่ชาดเช็คภาพ เพื่อตัดต่อออกมาเป็นเทปต้นฉบับอีกที ทุกอย่างเหมือนจะจบลงด้วยดี

          ตกดึก รับสาย พี่ชาด แทบกรี๊ดๆๆๆๆ เกิดอะไรขึ้นน่ะเหรอ ต้องติดตามตอนต่อไปครับ พอเริ่มดึก หนังตามันชักจะปิดๆ Zzzz







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น