วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เริ่มสตาร์ท มากกว่าเราคือพวกเรา

9 พฤศจิกายน 2557

          หลังจากได้ชื่อรายการแล้ว สิ่งที่สำคัญต่อมาแน่นอน คือรูปแบบรายการ และการฟอร์มทีมขึ้นมา

          พอรู้ว่าได้ทำรายการ สองคนแรกที่ผมนึกถึงก่อนเลย คือ ดี้ ธีรภัทร ด้วยเหตุที่ว่า เราสนิทกันพอสมควร และผมมองเห็นว่าเขาน่าจะมีมุมมอง มีเทคนิคมีไอเดียแปลกๆ ใหม่ๆ เพราะเขาชอบศึกษา และที่สำคัญ อุปกรณ์เขาแน่นม๊ากกกก

           อีกคนคือพี่ชาด ซึ่งคนนี้ ผมกับเขารู้จักกันมานานมากๆ ต้องมีเกือบยี่สิบปี และครั้งนึงเมื่อสิบกว่าปีก่อน ผมเคยเอ่ยปากชวนพี่ชาด ให้ทำรายการเกี่ยวกับรถเก่าด้วยกัน และทำเป็นแผ่น CD ขาย ซึ่งสมัยนั้น การไรท์ CD เองก็ยาก กล้องวีดีโอก็แพงมาก เราสองคนสนใจอยากจะทำจริงจัง ก็เลยคุยกันเล่นๆ ถึงปัญหาที่จะเจอ ด้วยงบประมาณที่มีจำกัด สรุปเลยพับโครงการกันไป

           นั่นแหละเลยเป็นที่มา ของการนึกถึงเลย ผมกดโทรศัพท์หาพี่ชาดทันที ไม่ต้องพูดอะไรมาก มองตารู้ใจ อ้าปากนิดเดียวก็เข้าใจกัน พี่ชาด ตอบตกลงในทันที การได้พี่ชาดมาร่วมทีม ซึ่งถือเป็นมืออาชีพในการตัดต่อ ที่มากด้วยประสบการณ์ ผ่านงานมาหลากหลายรูปแบบ ผมรู้สึกได้ทันทีว่า ทีมเราต้องเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพ ทำให้เชื่อมั่นได้เลยว่า ผมได้คนไม่ธรรมดามาร่วมทีมละ

          ช่วงบ่ายเกือบเย็นผมโทรหา ดี้ พูดคุยอธิบาย คอนเซปส์ กันอยู่สักพักนึง ดี้โอเค เล่นด้วย คราวนี้เลย ต้องนัดวันกันเพื่อจะกำหนดรูปแบบและแนวทางในการทำงานให้เร็วที่สุด เพราะต้องรีบเข้าไปเสนอกับช่อง

          หลังจากนั้นไม่กี่วัน นัดประชุมคุยกันครั้งแรกที่บ้านดี้ การพูดคุยกำหนดทิศทางผ่านไปประมาณเกือบสามชั่วโมง มีการอัดคลิปเสียงกันไว้เพื่อฟัง เรื่องราวที่คุย ซึ่งวันนี้ผมยังเปิดฟังแล้วหลับตานึกถึงวันนั้นอยู่เลย มันเป็นฟิลที่ตื่นเต้นมากๆ ความคิดของเราสามคน พรั่งพรูไอเดียกันออกมา แทบจะรอไม่ไหวนึกภาพการถ่ายทำกันไปไกลมาก

          พอได้ ชื่อรายการ ช่วงรายการ และ รูปแบบ แนวทางในการนำเสนอ บทบาทหน้าที่ในแต่ละคน คราวนี้ก็มาถึงการออกแบบโลโก้รายการ อยากให้มันดูสบายตา มีกลิ่นอายของญี่ปุ่น และสื่อถึงเส้นทางของรถญี่ปุ่น สุดท้ายเราก็ได้โลโก้ที่ลงตัวมาจนได้



          ขั้นตอนต่อไป นัดถ่ายทีเซอร์เปิดตัวกันละ การถ่ายทำทีเซอร์ เป็นการออกกองครั้งแรกของพวกเรา มีทั้งราบรื่น ชุลมุน ติดขัด เดี๊ยวผมจะกลับมาเล่าให้ฟังนะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น